Our social:

Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Quy định về treo biển hiệu công ty mới nhất 2016

Quy định khi lam bang hieu cong ty được coi là treo đúng luật khi nội dung phù hợp quy định pháp luật, kích cỡ vừa phải và vị trí treo không thuộc diện cấm.


1. Nguyên tắc bố trí biển quảng cáo và nội dung biển quảng cáo
Các bạn nhớ 4 nguyên tắc sau
- Nghị định 103/2009/NĐ-CP của Chính phủ cho phép đặt logo không quá 20% diện tích biển hiệu.
- Khoản 2 điều 18 luật quảng cáo 12/2012/QH13 quy định: Trong trường hợp sử dụng cả tiếng Việt, tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm quảng cáo thì khổ chữ nước ngoài không được quá ba phần tư khổ chữ tiếng Việt và phải đặt bên dưới chữ tiếng Việt.
- Điều 19 Luật quảng cáo 12/2012/QH13: Nội dung quảng cáo phải bảo đảm trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và người tiếp nhận quảng cáo.
Ví dụ: Nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải phù hợp với các tài liệu sau: phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về dược; Tài liệu chứng minh tính an toàn, hiệu quả của mỹ phẩm và tuân thủ theo hướng dẫn về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm của hiệp hội quốc tế (nếu có). Bên cạnh đó, việc quảng cáo mỹ phẩm phải có các nội dung như Tên mỹ phẩm; Tính năng, công dụng của mỹ phẩm; Tên địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường; Các cảnh báo theo quy định của hiệp hội quốc tế. Đặc biệt, không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc…
Nội dung quảng cáo sản phẩm sữa và sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ phải phù hợp với Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và phải có các nội dung sau: Tên sản phẩm sữa và sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ; Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường;
- Biển công ty phải có đủ các thông tin: Tên công ty đầy đủ, số mã số thuế, địa chỉ trụ sở chính, số điện thoại liên hệ, loại hình doanh nghiệp.
2. Kích cỡ biển quảng cáo: Biển quảng cáo kích cỡ từ 20m2 đến 40m2 đã thuộc đối tượng phải xin phép trước khi treo. Do đó các bạn cần đặt biển kích cỡ vừa phải để tránh phải xin giấy phép.
3. Vị trí đặt biển
- Biển hiệu chỉ được viết, đặt sát cổng, hoặc mặt trước của trụ sở hoặc nơi kinh doanh của doanh nghiệp.
- Mỗi doanh nghiệp chỉ được viết, đặt một biển hiệu tại cổng; tại trụ sở hoặc nơi kinh doanh.
- Doanh nghiệp chỉ được viết và đặt 1 biển hiệu ngang và không quá 2 biển hiệu dọc.
Phòng tư vấn pháp luật

0 nhận xét:

Đăng nhận xét